7 kỹ thuật tối ưu tiêu đề chuẩn SEO (title tags) giúp tăng tỉ lệ click chuột

 Một trong những yếu tố quan trọng nhất để tiếp cận đến người dùng và khiến họ click vào trang web của bạn cũng như giúp tăng thứ hạng bài viết là thẻ tiêu đề (title tags). Tuy nhiên, nhiều SEOer vẫn chưa biết được mức độ quan trọng của nó cũng như dành một sự quan tâm nhất định

Vậy Title Tags là gì và làm thế nào để có thể viết được thẻ tiêu đề độc đáo, thu hút người đọc từ cái nhìn đầu tiên? Cùng tìm hiểu qua bài viết của ATZ dưới đây nhé!



Thẻ Title là gì?

Hiểu một cách ngắn gọn, thẻ Title (hay còn được gọi là thẻ tiêu đề hay Title tags) là một dòng text to nhất hiển thị trên kết quả tìm kiếm khi người dùng truy vấn một thông tin nào đó.

Để đưa bài viết lên thứ hạng tìm kiếm Google, bạn cần phải tạo ra một tiêu đề hấp dẫn và thu hút người dùng click chuột.

Vai trò của thẻ tiêu đề trong SEO

- Xuất hiện trên các trang kết quả tìm kiếm (SERPs) giúp người dùng dễ dàng tiếp cận và click.

Bạn có thể sử dụng 5 phương pháp Search Intent để hiểu rõ mong muốn và nhu cầu của người dùng.

- Giúp người dùng người dùng dễ dàng nhận diện thương hiệu qua trình duyệt web.

- Xác nhận các thông tin được đăng trên mạng xã hội như Zalo, Facebook, Instagram, …khi có các thông tin liên quan.

Vai trò của việc tối ưu thẻ tiêu đề trong trải nghiệm người dùng

- Giúp người dùng xác định được trang web chứa những thông tin phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của họ.

- Dễ dàng tìm được website mà người dùng đánh dấu trong trình duyệt.

- Xác định được nội dung trang web trên các mạng xã hội.

Hướng dẫn 7 cách tối ưu Title tags chuẩn SEO 

- Thẻ tiêu đề ngắn gọn, không nên quá 60 ký tự

- Tiêu đề chứa từ khóa và đặt từ khóa trọng tâm ngay đầu tiêu đề

- Sử dụng mỗi trang một tiêu đề duy nhất, không bị trùng lặp tiêu đề

- Không mô tả quá nhiều từ khóa SEO

- Sử dụng tên thương hiệu trong tiêu đề

- Tiêu đề mang tính mời gọi và sử dụng từ ngữ thu hút

- Tập trung viết cho khách hàng của bạn

Một website chuẩn SEO không chỉ tập trung vào nội dung không nhưng tiêu đều chuẩn SEO cũng là một yếu tố quan trọng mà người làm SEO cần biết. Nó phải đáp ứng được hai tiêu chí:

- Không đặt tiêu đề lan man nhưng mô tả ngắn gọn và chính xác những nội dung chứa trên trang web của bạn.

- Tiêu đề phù hợp và đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm người dùng.

Vì vậy, Google sẽ không coi nó là tiêu đề trang và không hiển thị tiêu đề của bạn trên kết quả tìm kiếm nếu một tiêu đề không đáp ứng được những điều này.

Nếu so với cả quá trình SEO, tối ưu Title không phải là một công việc quá phức tạp. Hi vọng rằng với những kiến thức mà ATZ đem đến trên đây, bạn sẽ hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của Title tags trong SEO và biết cách để tối ưu một cách tốt nhất, đem lại hiệu quả tốt nhất cho doanh nghiệp.


Comments