Bật mí cách tìm ý tưởng viết content độc đáo

 Là một người sáng tạo nội dung, chắc hẳn ai cũng đã từng thẫn thờ trước hạn nộp deadline nhưng vẫn đang loay hoay với các con chữ, bế tắc trước các chủ đề, vật vã với tình trạng "bí ý tưởng".

Những lúc "bí idea" bạn thường làm gì? Dưới đây, ATZ sẽ đem đến cho bạn 10 cách tìm ý tưởng viết Content độc đáo, thu hút hàng triệu traffic mà những "con sen" thường áp dụng nhất nhé!

Những khó khăn thường gặp khi làm nghề Content

Người ta bảo nghề content ngày làm 8 tiếng, tay cầm bút chân đút gầm bàn, nhìn chung cũng khá là nhàn nhưng cũng chứa đựng bao phen "vật vã".

- Khó khăn trong việc xây dựng ý tưởng bài viết.

- Bí ý tưởng khi viết bài.

- Không hiểu rõ cách sử dụng các công cụ phục vụ cho content chuẩn SEO.

- Lượt traffic giảm.

- Khó chiều những vị khách khó tính.

Những nguy hại của việc bí ý tưởng cứ lặp đi lặp lại

Tìm ra được ý tưởng để có thể truyền đạt những thông tin hữu ích đến người dùng cũng như không làm họ chán với nội dung của bạn là một yếu tố quan trọng của một người làm Content Marketing. Do đó, khi gặp tình trạng cạn nguồn ý tưởng sẽ gây nên những hậu quả khá lớn.

Khiến khách hàng cảm thấy nhàm chán, thiếu sự sáng tạo từ doanh nghiệp vì những nội dung “10 bài như 1”, không có sự đổi mới.

Khiến người viết cảm thấy chán nản, bất lực vì chỉ nghĩ ra được những nội dung lặp đi lặp lại, không thu hút và đáp ứng đúng nhu cầu người đọc.

Bí ý tưởng cũng khiến bạn khó sử dụng từ ngữ để truyền tải đúng thông điệp cho sản phẩm, từ đó mà ảnh hưởng traffic từ các kênh triển khai.

Một trong những khó khăn nữa của người viết content là luôn ở trong tình trạng “deadline ngập đầu” vì không thể nghĩ ra những ideas mới.

10 cách tìm ý tưởng Content thu hút

- Tìm ý tưởng từ những phương tiện truyền thông.

- Ý tưởng content từ các bình luận trên blog

- Ý tưởng content từ người dùng trên mạng xã hội

- Khai thác ý tưởng từ website của đối thủ

- Tìm kiếm ý tưởng content từ đề xuất Google

- Lấy ý tưởng từ các công cụ

- Lên ý tưởng content từ những câu chuyện

- Nhìn ra thế giới "thực", trải nghiệm thực tế nhiều hơn

- Tập thói quen ghi chép liên tục mỗi khi có ý tưởng mới

- Giữ tinh thần ở trạng thái thoải mái nhất

- Tham khảo ý tưởng từ người khác

Ý tưởng nội dung luôn là một vấn đề nan giải cho những người làm Content Marketing, vì vậy bạn cũng đừng quá lo lắng khi có một vài thời điểm bạn không biết viết gì. Hi vọng qua 11 cách tìm ý tưởng content mà ATZ đem đến trong bài viết này, bạn có thể tìm ra được những giải pháp cứu nạn cho những lúc "bí ideas".

Nếu muốn biết rõ những cách để tìm ý tưởng đầy đủ hơn, bạn có thể tham khảo qua link bài viết của chúng tôi!




Comments