5 Phương Pháp Ứng Dụng “Search Intent” Trong Content Tăng Tỉ Lệ Chuẩn SEO

 Hiểu đúng ý định và mong muốn của người dùng là yếu tố quan trọng để giúp trang web của bạn được xếp hạng cao trên công cụ tìm kiếm Google. Do đó, một trong những cách để điều hướng kết quả tìm kiếm phù hợp nhất đến người truy vấn và tăng lưu lượng truy cập chất lượng tới trang web là sử dụng Search Intent. 

Search Intent là gì? Việc cập nhật Search Intent (ý định tìm kiếm) có phải là yêu cầu bắt buộc và ảnh hưởng nhiều đến hiệu quả SEO hay không? Bạn cùng ATZ tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết dưới đây nhé!


Search Intent là gì?

Search Intent (hay còn được gọi là Use Intent hoặc Keyword Intent) được hiểu là ý định, mục đích, nhu cầu tìm kiếm của người dùng trên công cụ tìm kiếm bằng một từ khóa cụ thể.

Tầm quan trọng của Search Intent trong content chuẩn SEO

Mục tiêu của Google là đem đến những gì hữu ích nhất cho người dùng và cung cấp cho họ những điều mà họ đang tìm kiếm. Do đó, bạn cần phải hiểu về các ý định tìm kiếm người dùng, từ đó mang đến những nội dung phù hợp với các ý định tìm kiếm đó. Dưới đây là một số lợi ích mà Search Intent mang lại trong Content chuẩn SEO.

- Tăng lượt xem

- Giảm tỷ lệ thoát trang

- Tăng phạm vi tiếp cận

- Tăng khả năng hiển thị trong Google featured snippet

Mục đích của Search Intent trong Content là gì?

Khi khách hàng dùng Google Search sẽ đều có những mục đích và ý định khác nhau. Tuy nhiên, có 4 mục đích chính bạn cần phân biệt, bao gồm:

- Tra cứu thông tin (informational)

- Nghiên cứu thị trường (commercial)ebsite (navigational)

- Điều hướng đến website (navigational)

-Tìm kiếm giao dịch (transactional)

Làm thế nào để phân biệt các loại Search Intent chính?

Tùy vào mục đích mà người dùng có những ý định tìm kiếm khác nhau. Do đó, bạn cần xác định đúng các loại Search Intent của một keywords bất kì. Có 9 loại Search Intent phổ biến nhất hiện nay.

- Nghiên cứu thông tin (Research Intent)

- Tìm kiếm câu trả lời nhanh (Answer Intent)

- Tìm kiếm địa điểm (Local Intent)

- Ý định mua hàng (Transactional Intent)

- Tìm kiếm trực quan/ nhiều hình ảnh (Visual Intent)

- Ý định tìm kiếm video (Video Intent)

- Tìm các tin mới/tin thời sự (News Intent/Fresh Intent)

- Tìm hiểu thương hiệu (Branded Intent)

- Ý định hỗn hợp (Split Intent)

5 phương pháp tối ưu Search Intent hiệu quả?

Nghiên cứu từ khóa để khám phá ý định tìm kiếm

Tối ưu trải nghiệm người dùng

Cải thiện nội dung bài viết

Tối ưu hóa trang thương mại

Truy vấn điều hướng

Google ngày càng đổi mới liên tục bộ máy của chúng để đem đến thông tin hữu ích cho người dùng. Vì thế, Search intent là một nhân tố quan trọng của quá trình nghiên cứu từ khóa. Để SEO các từ khóa của mình một cách hiệu quả nhất, bạn cần hiểu được mong muốn của người dùng là gì và tìm cách cải tiến, tối ưu để cung cấp thông tin một cách chính xác nhất.

Là một SEOer, chúng ta cần đặt mục tiêu người dùng làm trọng tâm, đồng thời cải tiến những kỹ thuật, phương pháp của mình để thấu hiểu đúng tâm lý của họ. Bạn có thể tham khảo bài viết chi tiết về cách áp dụng Search Intent chuẩn SEO qua link bài viết nha!


Comments