7 kỹ năng không thể thiếu để trở thành chuyên gia Content Marketing

Hiện này, không quá ngạc nhiên vì nghề làm Content Marketing được nhiều bạn lựa chọn vì đây là lĩnh vực phát triển không ngừng, nhất là thời điểm công nghệ 4.0 bây giờ. Trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, Marketing đóng vai trò quan trọng và Content là một công việc chủ lực của hoạt động Marketing.

Giữa hàng trăm nghìn người làm Content Marketing, bạn cần trang bị điều gì để trở nên khác biệt và xuất sắc? Trong bài viết này, ATZ sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về công việc của một người làm Content và những kỹ năng quan trọng mà một Content Marketing cần có.

Content marketing là gì?

Nói một cách dễ hiểu, Content Marketing có nghĩa là tiếp thị nội dung (nội dung phục vụ phần tiếp thị). Đây là hoạt động marketing của một doanh nghiệp tập trung vào việc sáng tạo nội dung có giá trị và truyền tải những nội dung đó qua những kênh phân phối phù hợp.

Làm Content có 2 mục đích chính là PR cho sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp và cung cấp cho khách hàng những kiến thức giúp họ giải quyết được những vấn đề. Những điều này đều giúp khách hàng tiếp cận được với những sản phẩm mà nội dung đó truyền tải, thúc đẩy hành vi mua hàng và chuyển đổi họ thành khách hàng thực tế tự nhiên mà không đặt nặng vấn đề quảng cáo.

Xem thêm: 3 bước áp dụng công thức PAS trong content marketing hiệu quả.

Những lợi ích mà từ Content Marketing mang lại cho doanh nghiệp

Mỗi doanh nghiệp nên đẩy mạnh vào chiến lược Content Marketing. Tại sao lại như vậy? Cùng tìm hiểu những lợi ích mà nó đem đến:

- Cung cấp thông tin cho người dùng

- Hỗ trợ xây dựng thương hiệu

- Nâng cao doanh số bán hàng

- Tăng kết nối với khách hàng

- Tăng lượng traffic

- Tạo sự chuyên nghiệp cho doanh nghiệp

- Tiết kiệm chi phí quảng cáo

7 kỹ năng không thể thiếu trang bị cho Content Marketing

Để làm tốt công việc của một Content Marketing, ngoài kỹ năng viết lách ra thì mỗi người cần trang bị những kỹ năng sau trước khi dấn thân vào làm "con sen".

- Kỹ năng viết và truyền đạt thông tin

- Kỹ năng sắp xếp ưu tiên và làm việc khoa học

- Kỹ năng cộng tác

- Kỹ năng học hỏi

- Kỹ năng hình ảnh hóa

- Sử dụng thành thạo các công cụ

- Xây dựng thương hiệu

Để làm Content tốt, bạn cần phải luôn cập nhật và làm mới mình mỗi ngày. Do đó, để không bị tụt lại phía sau, bạn cần trang bị cho mình những kỹ năng cần thiết để phục vụ cho công việc này.

Hi vọng, qua những kiến thức mà ATZ cung cấp trên đây, bạn đã hiểu hơn về nghề Content và có những định hướng học tập để phát huy khả năng của mình. 


Comments